Tầm quan trọng của hoạt động ngoài trời đối với trẻ Mầm Non

Thứ tư - 29/11/2023 15:31

Tầm quan trọng của hoạt động ngoài trời đối với trẻ Mầm Non

Ở lứa tuổi mầm non, thông qua các hoạt động vui chơi, trẻ được “Học mà chơi – Chơi mà học”. Vì thế, cần tạo môi trường để trẻ được trải nghiệm thực tế, vui chơi, từ đó tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên và hiệu quả hơn. Các hoạt động ngoài trời mở ra một không gian trải nghiệm mới mẻ với không khí trong lành, hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ
Ở lứa tuổi mầm non, thông qua các hoạt động vui chơi, trẻ được “Học mà chơi – Chơi mà học”. Vì thế, cần tạo môi trường để trẻ được trải nghiệm thực tế, vui chơi, từ đó tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên và hiệu quả hơn. Các hoạt động ngoài trời mở ra một không gian trải nghiệm mới mẻ với không khí trong lành, hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ
Kiểu “Lớp học ngoài trời” sẽ tạo hứng thú, kích thích sự sáng tạo của trẻ, từ đó giúp bé học thêm được nhiều kỹ năng sống bổ ích. Vậy, hãy cùng xem các thầy, cô giáo đã tổ chức các hoạt động ngoài trời cho các bé như thế nào ngay trong khuôn viên Trường MN La Khê nhé?
                            Tận dụng không gian hợp lý
Giáo viên đã tận dụng không gian sẵn có trong trường và sân chơi chung để tổ chức các hoạt động học tập ngoài trời. Các bé sẽ cảm thấy quen thuộc và dễ dàng tham gia hơn. Thêm vào đó, giáo viên cũng sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức chuẩn bị phương tiện dạy học. Giáo viên đã chọn khoảng sân trống, sạch sẽ, thoáng mát, có cây xanh tạo không khí trong lành để các lớp học ngoài trời diễn ra thuận lợi nhất.
Các hoạt động ngoài trời mở ra không khí trong lành, trải nghiệm mới mẻ hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ
 
Các hoạt động thể chất nơi sân trường thoáng mát  là một gợi ý tưởng tuyệt vời
                                   Những trò chơi thú vị ngoài trời
Các trò chơi ngoài trời giúp kích thích trí tuệ, sức mạnh, sự nhanh nhẹn, khéo léo cũng như tinh thần làm việc nhóm hiệu quả của các đội chơi. Với trò chơi "Đi tìm kho báu", thầy cô đã chia các bạn nhỏ thành những đội khác nhau. Từng đội sẽ được nghe gợi ý rồi cùng nhau suy luận, giải đố để tìm ra địa điểm cho những gợi ý tiếp theo. Với mỗi địa điểm tìm đúng, các bạn nhỏ sẽ được nhận 01 mảnh ghép của chiếc chìa khóa và 01 gợi ý để đến với địa điểm kế tiếp. Đội suy luận đúng, chạy thật nhanh sẽ ghép được chiếc chìa khóa vàng và thành công tìm được nơi cất giữ kho báu.
Trẻ phát triển khả năng phán đoán và tư duy logic đồng thời thúc đẩy tinh thần đồng đội
                             Trải nghiệm trong vườn rau
Với hoạt động này, trẻ được hóa thân thành những “người nông dân nhí”, được tham quan, học cách tự tay gieo hạt, ươm mầm, chăm sóc và thu hoạch rau xanh. Trong quá trình đó, giáo viên cũng có thể dạy trẻ các kiến thức về nguồn gốc thực phẩm mà trẻ đang ăn hàng ngày. Đây là một hoạt động có ý nghĩa để các bé trải nghiệm thực tế đầy lý thú, nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường và tiết kiệm nguồn thực phẩm tự nhiên.
Trải nghiệm thực tế tại vườn rau xanh

                                         Sáng  tạo ngoài trời
Hoạt động sáng tạo nghệ thuật giúp trẻ thể hiện cảm xúc thẩm mỹ, phát huy trí tưởng tượng, kích thích giác quan và tiềm năng bản thân. Bởi vậy nếu được tham gia các hoạt động sáng tạo ngoài trời, được hòa mình vào thiên nhiên trong lành thì trí tưởng tượng của các bé sẽ được bay cao, bay xa hơn nữa. Các kiến thức như sự thay đổi của môi trường, ánh sáng mặt trời, bóng râm hay sắc thái của màu lá sẽ phát triển khả năng sáng tạo của trẻ trong nghệ thuật
Kích thích khả năng quan sát thực tế và khơi gợi nhiều cảm xúc khi trẻ thực hiện tác phẩm ngoài trời
 Sau mỗi giờ hoạt động ngoài trời cô và trẻ luôn có một tâm thế thoải mải và vui vẻ, các bạn nhỏ luôn hào hứng mỗi khi được trải nghiệm thực tế. Hãy để trẻ thỏa sức sáng tạo và hòa mình vào thiên nhiên một cách thực sự sao cho "Mỗi ngày đến trường của trẻ sẽ là một ngày vui!"
 

Tác giả: Mầm non La Khê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay78
  • Tháng hiện tại6,488
  • Tổng lượt truy cập95,608
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây