MÔI TRƯỜNG NHÓM, LỚP LÀ CÔ GIÁO THỨ HAI CỦA TRẺ!

Thứ sáu - 08/09/2023 10:08

MÔI TRƯỜNG NHÓM, LỚP LÀ CÔ GIÁO THỨ HAI CỦA TRẺ!

Ở trường mầm non, môi trường bên trong nhóm, lớp hết sức quan trọng đối với trẻ. Bởi khoảng không gian thường xuyên bị giới hạn sẽ giúp trẻ dễ tập trung hơn, phù hợp với tổ chức các hoạt động học cần có tính hệ thống, “hàn lâm”, có nhiều cơ hội phát triển vận động tinh. Không những vậy, môi trường nhóm, lớp còn được ví như người giáo viên thứ hai trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và tham gia các hoạt động khác của trẻ. Chính vì vậy, việc xây dựng môi trường trong nhóm, lớp mầm non là thực sự cần thiết và quan trọng.

        Việc ứng dụng các phương pháp tiên tiến để XD môi trường nhóm, lớp đã giúp GV trường Mầm non La Khê tạo nên được một không gian mầm non hài hòa, thân thiện bởi những sắc màu mộc mạc song vẫn vui tươi, gần gũi với trẻ, các nguyên vật liệu đến từ thiên nhiên cũng có mặt trong các nhóm, lớp đa dạng hơn, phong phú hơn. Nó tạo nên nguồn nguyên vật liệu mở vô cùng đa dạng cho trẻ sử dụng hằng ngày.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
       

        Để thiết kế được một môi trường nhóm, lớp hợp lý và hiệu quả các cô giáo trong nhà trường đã nắm vững nguyên tắc và xác định rất rõ mục đích của việc thiết kế: Các mảng tường trong từng góc chơi và các đồ dùng, đồ chơi cho trẻ trong mỗi góc phải có tính tương tác cao đối với trẻ, phải kích thích tính tò mò, sáng tạo của trẻ, gọi mời trẻ vào chơi.... khi nhìn vào các mảng tường, các đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu trong góc là trẻ muốn chơi ngay và biết cách chơi không cần sự hướng dẫn nhiều của cô giáo theo đúng phương châm "Chơi mà học - Học bằng chơi" mỗi ngày mà Ngành GD ĐT đã định hướng, chỉ đạo.

Tác giả: Mầm non La Khê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay480
  • Tháng hiện tại6,890
  • Tổng lượt truy cập96,010
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây