CẢNH GIÁC VỚI DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT

Thứ năm - 14/10/2021 20:37

sốt xuất huyết

sốt xuất huyết
          Trong tuần qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 440 ca mắc sốt xuất huyết (tăng 82 ca so với tuần trước đó). Bệnh nhân ghi nhận rải rác tại 28 quận, huyện và 166 xã, phường.
         Như vậy, từ đầu năm 2021 đến nay, Hà Nội ghi nhận 1.831 ca mắc sốt xuất huyết tại 28/30 quận, huyện, thị xã; 307/579 xã, phường, thị trấn (giảm 43% so với cùng kỳ năm ngoái) và chưa ghi nhận ca tử vong.
         Các chuyên gia khuyến cáo, để phòng chống sốt xuất, ý thức tự phòng bệnh của người dân là vô cùng quan trọng. Trong đó, cách phòng bệnh hiệu quả nhất là diệt muỗi, bọ gậy và phòng chống muỗi đốt. Vì vậy, mỗi gia đình, người dân cần loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy bằng cách đơn giản như: Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; thả cá vào các dụng cụ chứa nước lớn (bể, giếng, chum, vại...) để diệt lăng quăng, bọ gậy; hằng tuần thau rửa các dụng cụ chức nước vừa và nhỏ (lu, khạp…); thu gom, hủy các vật dụng phế thải trong nhà và xung quanh nhà như chai, lọ, mảnh chai, mảnh lu vỡ, ống bơ, vỏ dừa, lốp xe cũ, hốc tre, bẹ lá...; dọn vệ sinh môi trường; lật úp các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn, tủ đựng chén bát, thay nước bình hoa. 
           Đặc biệt, để phòng chống muỗi đốt, người dân cần mặc quần áo dài tay; ngủ trong màn kể cả ban ngày; dùng bình xịt diệt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện diệt muỗi..., dùng rèm che, màn tẩm hóa chất diệt muỗi; cho người bị sốt xuất huyết nằm trong màn, tránh muỗi đốt để tránh lây lan bệnh cho người khác; tích cực phối hợp với chính quyền và ngành y tế trong các đợt phun hóa chất để phòng, chống dịch sốt xuất huyết.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay337
  • Tháng hiện tại4,659
  • Tổng lượt truy cập93,779
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây