Trường Mầm non La Khê gợi ý thực đơn dành cho các bé mầm non trong thời gian nghỉ ở nhà phòng dịch Covid-19!

Thứ hai - 06/09/2021 07:29

Trường Mầm non La Khê gợi ý thực đơn dành cho các bé mầm non trong thời gian nghỉ ở nhà phòng dịch Covid-19!

Chế độ dinh dưỡng với các món ăn cho trẻ mầm non cần phải đáp ứng được nhu cầu cả về thể chất và khẩu vị của trẻ. Việc tập cho trẻ có thói quen ăn uống tích cực và lành mạnh ở giai đoạn này là rất quan trọng và cần thiết. Trẻ cần được ăn đa dạng các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Khi xây dựng thực đơn cho con, các mẹ nên dựa vào nhiều yếu tố bên ngoài như chiều cao, cân nặng, sở thích ăn uống, đồng hồ sinh học của con…nhưng cũng cần chú ý đến sự kết hợp hài hòa giữa các loại thực phẩm với nhau để phát huy tối đa các chất bổ dưỡng có trong các loại thực phẩm và món ăn.
       Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, các bé học sinh đã phải nghỉ học ở nhà trong nhiều tháng. Việc đảm bảo các bữa ăn trong ngày đủ chất dinh dưỡng với các món ăn phù hợp với trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng để trẻ phát triển khỏe mạnh cũng là điều băn khoăn đối với các mẹ.  
     Các mẹ không cần lo lắng quá!
    Các cô, bác trường Mầm non
La Khê sẽ giúp các bố mẹ tham khảo 1 số món ăn hợp lý, đủ dinh dưỡng cho các bé trong mùa dịch. Khi chế biến, các mẹ chú ý các món ăn của trẻ nên làm mềm, thái miếng nhỏ, nêm gia vị nhạt hơn so với người lớn, đảm bảo cho trẻ ăn ấm nóng, không nên cho trẻ ăn khi thức ăn đã nguội lạnh. Khi nấu cơm cũng thêm một chút nước để cơm mềm, nát hơn so với cơm nấu cho người lớn, trẻ càng nhỏ thì càng cần ăn cơm nát hơn để trẻ dễ ăn và dễ tiêu hóa. Đặc biệt, trẻ cũng hay ăn bằng mắt nên các bé rất thích thú với các món ăn có màu sắc đẹp và tăng cường cho trẻ ăn các loại rau xanh, củ quả. Nên cho trẻ ăn các món ăn hấp, hầm mềm, không nên cho trẻ ăn nhiều món ăn chiên, nướng. 
      Sau đây là gợi ý một số thực đơn để bé ăn ngon miệng hơn, giúp các bé phát triển tăng cân khỏe mạnh và phòng tránh tình trạng suy dinh dưỡng.

     
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay6
  • Tháng hiện tại2,939
  • Tổng lượt truy cập88,750
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây