Trường Mầm non La Khê

https://mnlakhe.pgdhadong.edu.vn


TẦM QUAN TRỌNG CỦA HOẠT ĐỘNG GÓC TRONG TRƯỜNG MẦM NON

TẦM QUAN TRỌNG CỦA HOẠT ĐỘNG GÓC TRONG TRƯỜNG MẦM NON
Hoạt động góc trong trường mầm non là phương tiện phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất. Trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là được vui chơi…Không những thế thông qua các hoạt động góc hằng ngày giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng làm cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn. Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy các giáo viên mầm non đóng vai trò là người hướng dẫn để trẻ có thể hoạt động một cách vui vẻ và thoải mái nhất.
Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc:
 
Bé chơi góc sách truyện

           Trẻ tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình. Chúng tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như: Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng… Với vai trò đó chúng tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật.
    Góc xây dựng: Trẻ đóng vai chú công nhân, làm việc rất chăm chỉ để xây dựng những công trình mà trẻ thích và đã từng gặp trong cuộc sống.
Bé chơi góc xây dựng

Góc nghệ thuật tạo hình: trẻ thỏa sức được tô vẽ theo ý thích tạo ra những sản phẩm theo sở thích của mình.
 

          Như vậy giờ hoạt động góc được phát triển và mở rộng theo sự phong phú và mở rộng các mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường xung quanh, phản ánh sáng tạo độc đáo sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực, tự nguyện và tự tin. Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.

 

Tác giả: Mầm non La Khê

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây