Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2024

Thứ sáu - 03/05/2024 15:01

Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2024

Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 03/5/2024 và ngày 04/5/2024 tại trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông).

       Năm 2024, Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội được tổ chức với chủ đề "Đẩy mạnh Chuyển đổi Số và giáo dục STEM trong ngành Giáo dục và Đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh". Đây là một trong những hoạt động hoạt động thiết thực Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2024 và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); 70 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô (1954-2024)
         Ngày hội được tổ chức định kỳ 03 năm 1 lần, với sự tham gia của tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn toàn Thành phố và các tổ chức, doanh nghiệp uy tín hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và STEM.
         Những hoạt động chính diễn ra trong Ngày hội gồm: trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và STEM của 50 gian trưng bày đến từ các trường học, đại diện cho cụm trường THPT, GDTX, các phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã và 20 gian trưng bày của các tổ chức, doanh nghiệp; trao giải thưởng Chung khảo các cuộc thi xây dựng bài giảng E-learning và phần mềm giáo dục; kỹ năng công nghệ thông tin giáo viên, nhân viên.
         Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM cấp cơ sở diễn ra từ tháng 10/2023 đến nay tại 30 phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã; 16 cụm trường THPT, 3 cụm trung tâm GDNN-GDTX, 01 cụm trường chuyên biệt trực thuộc trên địa bàn Thành phố, đã có hàng chục nghìn sản phẩm dự thi; hơn 4.000 giáo viên, nhân viên tham gia thi kỹ năng; tổ chức được 42 cuộc hội thảo ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy học với hàng nghìn bài tham luận, ý kiến tham gia.
         Ngày hội được tổ chức nhằm giới thiệu, phổ biến các sản phẩm, giải pháp CNTT tiêu biểu đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy, tạo môi trường và cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới về ứng dụng CNTT, phương pháp mới trong GD&ĐT.

          Trường mầm non La Khê vinh dự được chọn 01 sản phẩm đồ dùng ứng dụng Stem mang tên “ Guồng quay nước” để tham gia ngày hội.
          Với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ góp phần cổ vũ, động viên CBGVNV thêm nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn ngành nỗ lực xây dựng và phát triển ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô thông minh và hiện đại./.

Tác giả: Mầm non La Khê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay220
  • Tháng hiện tại6,109
  • Tổng lượt truy cập103,246
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây